Sunday, August 11, 2024

 THE PREACHER'S MISSION

Google translate:

SỨ MẠNG CỦA NGƯỜI HOẰNG PHÁP
Đức Thế Tôn đã nói với các đệ tử của mình: "Khi ta đã qua đời và không còn có thể nói chuyện với các ngươi và khai sáng tâm trí các ngươi bằng bài giảng tôn giáo nữa, hãy chọn trong số các ngươi những người đàn ông từ một gia đình tốt và có học thức tốt để thuyết giảng chân lý thay ta. Và hãy để những người đàn ông đó được khoác lên mình chiếc áo choàng của Như Lai, hãy để họ vào nơi ở của Như Lai và chiếm giữ bục giảng của Như Lai.
"Áo choàng của Như Lai là sự kiên nhẫn và nhẫn nại cao cả. Nơi ở của Như Lai là lòng từ thiện và tình yêu thương đối với tất cả chúng sinh. Bục giảng của Như Lai là sự hiểu biết về luật tốt theo nghĩa trừu tượng cũng như trong ứng dụng cụ thể của nó.
"Người thuyết giáo phải đưa ra chân lý với tâm trí không nao núng. Người đó phải có sức thuyết phục bắt nguồn từ đức hạnh và lòng trung thành tuyệt đối với lời thề của mình. Người thuyết giáo phải giữ đúng phạm vi của mình và kiên định trong con đường của mình.
Người ấy không nên tỏ lòng kiêu ngạo của mình bằng cách tìm kiếm sự giao du của những người vĩ đại, cũng không nên giao du với những người phù phiếm và vô đạo đức. Khi bị cám dỗ, người ấy nên liên tục nghĩ đến Đức Phật và người ấy sẽ chiến thắng.
"Mặc một chiếc áo choàng sạch sẽ, nhuộm màu đẹp, với đồ lót thích hợp, anh ta phải bước lên bục giảng với một tâm trí không có lỗi lầm và hòa bình với toàn thế giới. Anh ta không được thích thú với những cuộc tranh luận gây gổ hoặc tham gia vào các cuộc tranh cãi để thể hiện sự vượt trội của tài năng của mình, nhưng phải bình tĩnh và điềm đạm.
Không có cảm giác thù địch nào tồn tại trong trái tim của người đó, và người đó không bao giờ được từ bỏ khuynh hướng từ thiện đối với tất cả chúng sinh. Mục đích duy nhất của người đó phải là tất cả chúng sinh trở thành Phật.  Hãy để người thuyết pháp tận tụy với công việc của mình, và Như Lai sẽ chỉ cho người đó thấy toàn bộ giáo lý thánh thiện trong vinh quang siêu việt của nó. Người ấy sẽ được tôn vinh là người được Như Lai ban phước. Như Lai ban phước cho người thuyết pháp và cả những người cung kính lắng nghe và vui vẻ chấp nhận giáo lý.
"Tất cả những ai tiếp nhận chân lý sẽ tìm thấy sự giác ngộ hoàn hảo. Và, thực sự, đó là sức mạnh của giáo lý mà ngay cả khi chỉ đọc một khổ thơ, hoặc bằng cách đọc thuộc lòng, sao chép và ghi nhớ một câu duy nhất của luật tốt, mọi người có thể được chuyển đổi sang chân lý và bước vào con đường công chính dẫn đến sự giải thoát khỏi điều ác.
Những chúng sinh bị dao động bởi những đam mê bất tịnh, khi họ lắng nghe tiếng nói, sẽ được thanh lọc. Những kẻ ngu si mê đắm trong sự điên rồ của thế gian, khi suy ngẫm về sự sâu sắc của giáo lý, sẽ đạt được trí tuệ. Những người hành động theo sự thúc đẩy của lòng hận thù, khi quy y Đức Phật, sẽ tràn đầy thiện chí và tình yêu.
"Một nhà thuyết giáo phải tràn đầy năng lượng, và hy vọng vui vẻ, không bao giờ mệt mỏi và không bao giờ tuyệt vọng về thành công cuối cùng. Một nhà thuyết giáo phải giống như một người đi tìm nước đào giếng trên một vùng đất khô cằn. Miễn là anh ta thấy cát khô và trắng, anh ta biết rằng nước vẫn còn xa. Nhưng đừng để anh ta bối rối hoặc từ bỏ nhiệm vụ vì vô vọng.  Công việc loại bỏ cát khô phải được thực hiện để anh ta có thể đào sâu hơn vào lòng đất. Và thường thì anh ta càng phải đào sâu, nước sẽ càng mát hơn, tinh khiết hơn và tươi mát hơn. Khi sau một thời gian đào, anh ta thấy cát trở nên ẩm ướt, anh ta chấp nhận điều đó như một dấu hiệu cho thấy nước đã gần. Miễn là mọi người không lắng nghe những lời chân lý, nhà thuyết giáo biết rằng anh ta phải đào sâu hơn vào trái tim họ; nhưng khi họ bắt đầu chú ý đến lời nói của anh ta, anh ta hiểu rằng họ sẽ sớm đạt được sự giác ngộ.
"Hỡi những người đàn ông từ gia đình tốt và học vấn tốt, những người đã phát nguyện thuyết giảng lời của Như Lai, Đức Thế Tôn trao, giao phó và tuyên dương luật chân lý tốt đẹp. Hãy tiếp nhận luật chân lý tốt đẹp, hãy giữ gìn, đọc đi đọc lại, thấu hiểu, công bố và thuyết giảng cho tất cả chúng sinh trong mọi miền của vũ trụ.  "Đức Như Lai không hề tham lam, cũng không hẹp hòi, và Ngài sẵn lòng truyền đạt Phật pháp toàn hảo cho tất cả những ai sẵn sàng và mong muốn tiếp nhận. Hãy tập hợp những người nghe thích lắng nghe những lời nhân từ và an ủi của Pháp ; hãy đánh thức những người không tin để chấp nhận lẽ thật và lấp đầy họ bằng sự vui thích và hân hoan. Hãy làm cho họ sống động, gây dựng họ, và nâng họ lên ngày một cao hơn cho đến khi họ nhìn thấy lẽ thật mặt đối mặt trong tất cả sự huy hoàng và vinh quang vô hạn của nó."
Khi Đức Thế Tôn đã nói như vậy, các đệ tử nói: "Hỡi Ngaì vui mừng trong lòng nhân từ có nguồn gốc từ lòng trắc ẩn, hỡi đám mây lớn của những phẩm chất tốt đẹp và của tâm từ bi, Ngài dập tắt ngọn lửa đang làm phiền chúng sinh, Ngài đổ ra mật hoa, mưa của giáo Pháp! Chúng tôi sẽ làm, Oh 'Lord', những gì Như Lai truyền lệnh. Chúng tôi sẽ thực hiện lời chỉ thị của Ngài; the 'Lord' sẽ thấy chúng tôi vâng theo lời Ngài.
Và lời nguyện này của các đệ tử vang vọng khắp vũ trụ, và như một tiếng vọng, nó vọng lại từ tất cả các vị Bồ tát đã và sẽ đến để truyền bá luật Chân lý tốt đẹp cho các thế hệ tương lai.Và Đức Thế Tôn nói: "Như Lai giống như một vị vua hùng mạnh cai trị vương quốc của mình bằng sự chính trực, nhưng bị kẻ thù đố kỵ tấn công nên phải ra trận để chống lại kẻ thù của mình. Khi nhà vua nhìn thấy quân lính của mình chiến đấu, ông rất vui mừng với lòng dũng cảm của họ và sẽ ban tặng cho họ đủ loại quyên góp.
Các ngươi là những chiến sĩ của Như Lai, trong khi Ma Vương, Kẻ Ác, là kẻ thù cần phải bị đánh bại, Như Lai sẽ ban cho những chiến sĩ của mình thành phố Niết Bàn, thủ đô vĩ đại của chánh pháp. Và khi kẻ thù bị đánh bại, Dharma-raja, vị vua vĩ đại của chân lý, sẽ ban cho tất cả các đệ tử của mình chiếc vương miện quý giá nhất, viên ngọc đó mang lại sự giác ngộ hoàn hảo, trí tuệ tối thượng và sự bình an không bị quấy rầy."
Enjoy!



No comments:

Post a Comment