Monday, April 16, 2012

Achema – Zen - Body Energy


Năng lực của thân
Hôm nay ta thảo luận vài điều về năng lực của thân thể.  Như ta biết cái thân thể này là một dạng của năng lực. Hình thức vật lý của thân là do sự rung động của các nguyên tử ở tần số cao.  Giống như một chiếc quạt có ba cánh sẽ trông như có một cánh khi nó quay ở một tốc độ nào đó.

Tâm thân cũng là một dạng của năng lực.  Năng lực của tâm có liên hệ mạnh với năng lực của cơ thể.  Bất cứ cảm xúc nào được cấu tạo trong tâm đều cần phải thoát ra ngoài cơ thể, nếu quá trình này không xẩy ra......do bị bế tắc trong cơ thể.......... hậu quả là đủ loại bệnh truyền nhiễm và ốm đau sẽ xuất hiện trong cơ thể vật lý này.

Thông thường bệnh tật sẽ phát triển ở đám người già nhiều hơn là lớp trẻ con. (Trừ những đứa trẻ mang một năng lực vô thức mạnh mẽdấu tích của kiếp trước gọi là nghiêp).  Tại sao?  Khi ta thấy những đứa trẻ chơi đùa, lúc chúng giận dữ, năng lực từ cơ thể thoát ra bằng những nắm tay hay cơ thể rung động, hay la lối và khóc ra nước mắt. Một lát sau khi khóc chúng có thể cười và tiếp tục chơi trở lại.  Đây là diễn tiến của định luật thiên nhiên.......nhưng khi những đứa trẻ này đã được giậy dỗ...... vì cái gọi là những hành vi đạo đức.........nên chúng cần học cách giấu kín đi cái năng lực cảm xúc .......đây là loại cảm xúc “huỷ hoại” tạo ra từ xã hội của “Cái Tôi” và “Sự Kiêu Ngạo”.  Đây sao thông thường người lớn không thể tiếp tục cười sau khi họ nổi giận.  Do cái gọi là đạo đức ..... đa số người lớn sẽ kềm giữ cái cảm xúc hủy hoại này trong cơ thể và trí nhớ….hậu quả là nó sẽ trở thành sự bế tắc trong cơ thể và là nguyên nhân của đủ loại m đau và bệnh truyền nhiễm của cơ thể.
Thí dụ:  Khi ta quá mệt mỏi vì làm việc, ta cảm thấy không thích về khối lượng công việc của ta.  Cái  “năng lực huỷ hoại “này sẽ biến đổi thành cảm cúm hay nóng sốt để cho ta ở nhà nghỉ ngơi lại là lý do tốt để tránh không phải làm việc.

Trên thực tế năng lực hủy hoại này rất “ích lợi” trong thời cổ xưa vì nó liện hệ gần với sống còn.  Khi loại năng lực này phát triển trong cơ thể, người ta sẽ dùng nó để chiến đấu với kể thù bảo vệ cơ thể vật chất của họ.  Ta có thể nhận thấy giòng năng lực này trong vương quốc động vật hoang dã.

Năng lực của tâm rất mạnh mẽ.......nó có thể dùng cho sự sáng tạo và cũng cho sự phá huỷ.  Ta có thể chỉ chăm sóc cái vườn xung quanh nhà của bạn và yêu cây cối và vui thú với nóTa không phải đánh bóng một cục đá và dùng nó tạc ra một cái tượng.  Bất cứ người thông minh nào cũng cần làm một cái gì có tính cách sáng tạo ngoài sự sinh sống của họ.  Ai không có thì giờ cho sự sáng tạo thông thường sẽ tự làm hại cho chính cơ thể của họ.
Cho nên hãy chọn một hoạt động trong cuộc sống làm điều vui thích riêng.  Hướng tất cả năng lực về đó, rồi sẽ không còn năng lực huỷ hoại nào còn sót lại.  Càng có nhiều ý sáng tạo ta càng ít nóng giận. Nóng giận là dấu hiệu của người không sáng tạo. Mang thật nhiều năng lực trong người, những năng lực này sẽ thoát đi đâu? .......Nó sẽ chuyển thành tình dục, qua ham muốn tình dục.....nó cần thoát ra từ chỗ nào đó......nếu không cơ thể ta sẽ khổ vì năng lực huỷ hoại này..... Lý do mà các nhà sáng tạo, người làm thơ nổi tiếng, nhà điêu khắc vĩ đại, họa sĩ tài ba vẫn ở độc thân vì tất cả năng lượng của họ được sử dụng cho quá trình sáng tạo. Năng lượng của họ đang được chuyển hoá, được thăng hoa.

Thân và tâm không tách rời nhau được........nó cùng chung với nhau; là tâm thần.  Tâm và thân là một.  Tâm là một thể vi tế nhất của cơ thể, và thân là phần thô thiển của tâm.  Nói cách khác chúng không phải là hai thứ riêng biệt.  Đó là tại sao bất cứ i gì xảy ra cho thân đều tiếng vọng của tâm.  Đôi khi người được gọi là “thần y” là người có thể dùng phép mầu chữa bệnh cho ta.  Tại sao?.......người này biết luồng lưu thông của năng lực.  Chí Công hay Thái Cực quyền dùng tất cả trong mức độ của năng lực của cơ thể........đây là sao họ có thể chữa được cả bệnh ung thư.  Bằng một hành động Yoga nào đó, những chỗ tắc nghẽn trong cơ thể có thể được giải toả và có thể chữa lành bệnh của bạn.

Vì vậy khi đứng trước một hiền giả......ta không thể dấu giếm bất cứ một bí mật nào......cơ thể của ta sẽ cho họ biết tâm ta hoạt động ra sao.  Có người bị bệnh tiểu đường và đang bị đau trong cơ thể đến nói với ta là họ vẫn hoàn toàn vui sống, người này nhất định đang nói dối......bởi vì cái phần thô thiển của tâm (thân) hoàn toàn khác biệt.

Tất cả mọi người có cường lực tự chữa cho mình và cho người khác một khi họ kinh nghiệm sự lưu thông của năng lượng từ chính bản thân họ.  Vài cách chữa bệnh của bộ lạc da đỏ Zulu hay Chòm sao Gia đình, nếu tâm thức của ta vừa đủ cao ta có thể thấy năng lực “tình yêu” luân chuyển như thế nào, (như khi ta trông thấy bằng mắt trần, những hình ảnh phản chiếu hào quang của cơ thể và năng lực của vía)  và chữa cho người ta khỏi bệnh.  Bằng sự thấy này, ta có thể cũng biết cách chữa lành bệnh cho người khác.  Đây là tại sao các vị có tâm thức cao khi gặp nhau, họ có thể biết năng lực của nhau ở chiều sâu khác nhau và hiểu biết trong mực độ khác nhau so với những người mới học làm người chữa bệnh.

Achema – Malaysia 2009
Kim Morris lược dịch March 2011

No comments:

Post a Comment