Monday, April 23, 2012

Achema - Zen - Light


 
Ánh sáng
Từ một số thảo luận trong danh sach, ta có thể chứng kiến............ một số người nào đó sẽ phản ứng về danh từ hay ngôn ngữ của người khác và một số người khác nào đó thậm chí sinh ra khó chịu, không ưa thích, không thoải mái, và đủ loại cảm xúc tiêu cực khi họ đọc bảng chữ nhỏ ABC này.... ... Tại sao?  Vì họ đã thất bại không nhìn thấy tia năng lực sángtrong thể dạng nguyên thuỷ của nó.
Hôm nay chúng ta  thảo luận về đề tài ánh sáng.
Ánh sáng là gì?  Ánh sáng là một loại năng lượng........trong thiền định......ta có thể chứng kiến nó............vài người nào từng trải qua kinh nghiệm sắp chết cũng cảm thấy nó............hầu như tất cả những người đó cho là họ thấy ánh sáng và họ cảm thấy bình thản hơn...........Tại sao?
Nếu ta đi sâu vào cơn thiền định..........lúc này ta nhìn thấy ánh sáng với đôi mắt khép kín.............luồng ánh sáng này rất chói lọi khiến ta không biết nó từ đâu đến................ nó chan hoà khắp nơi trong căn phòng...................ta cảm thấy thật bình yên và bình thản............. bởi vì đây là “nhà” của ta ta được đến tới từ căn “nhà” này.”  Ở đây đầy tình “Yêu Thương.”   Trạng thái nguyên thuỷ của ta là ánh sáng của tình yêu.

Với ánh sáng của yêu thương.........trái đất này được nó nuôi dưỡng..........với cái năng lượng của yêu thực vật và các loài sinh vật được nuôi dưỡng.  Trái đất không thể được như ngày nay nếu không có năng lực ánh sáng này.  Khi ta ăn một trái cây, rau cỏ và vân vân; ta gián tiếp chuyển hoá cái năng lực của tình yêu này thành năng lực của ta......Đánh máy bằng tay.......Năng lực nguyên thuỷ là năng lực của tình yêu này.............. nhưng tâm trí ta đến và làm ta phiền phức.........chia ta ra qua cái nhìn tốt và xấu, thích hay không thích, đúng hay sai......những điều này làm ta phân rẽ và không thể nhận ra cái ánh sáng nguyên thuỷ hay năng lực ánh sáng tinh khiết này nữa.
Người nào có thể nhìn thấy tất cả những điều này và nhận thức được ánh sáng sẽ thấy tất cả mọi thứ hóa ra quá đẹp đẽ, bởi vì tất cả mọi thứ đã tương quan quá xâu đậm với chuỗi năng lực Tình Yêu. Nếu ta có thể nhìn thấy và tự mình nhận ra Chân Lý vào thời điểm này............ ta không thể nào nhìn thấy những bảng chữ cái nhỏ bé trở thành "mỉa mai", "khó chịu", "không thoải mái" và vv ... ... .... bởi vì nguồn gốc của nó xuất phát từ năng lượng của tình yêu.   Ta cần năng lượng để đánh máy ra những chữ a, b, c trên bản phím.  Năng lượng này từ đâu đến?  Trong lúc ta đang trong bụng mẹ, không phải năng lực tình yêu của mẹ cũng chuyển hóa sang cho ta bằng sự trợ giúp của ánh sáng này sao?
Người tạo ánh sáng (Light Worker) hay người săn sóc trái đất (Earth Keeper) là người liên tiếp bảo và hướng dẫn ta đạt tới chính bản ngã nguyên thủy.  Cái bản ngã thực sự chỉ là một loại năng lực của ánh sáng.  Khi ta tách rời khỏi thân-tâm.......ý thức của ta sẽ tụ tập lại trong hình thức của ánh sáng và thoát đi.  Một số người nào đó có thể nhìn thấy nó, và một số người nào đó khác thất bại không thể nhìn thấy nó bằng đôi mắt trần được.
Khi thấy người nào đó đang giết con gà........ đôi khi ta phải ngạc nhiên khi nhìn thấy một luồng ánh sáng thoát ra từ con gà........người không biết sẽ đổ thừa cho người làm thịt con gà là có liên hệ tới sự giết chóc...........nhưng ta không bao giờ thấy sự giết chóc nào.........vì không thể nào giết chết năng lực ánh sáng này được. Nó “bất tử”.
Năng lực ánh sáng này sẽ dùng những yếu tố của trái đất như phương tiên và cũng dùng các yếu tố của trái đất để phát triển mọi loài sinh vật và dùng nó để cảm nhận và đạt được sự tồn tại của cuộc sống.  Sau khi những yếu tố của trái đất bắt đầu phân tán, những yếu tố đó sẽ tách ra và nhập vào những yếu tố mới kết hợp khác.
Lời giảng đầu tiên của Chúa Giêsu về "linh hồn" là mô tả "năng lượng ánh sáng" này. Nhưng nhiều người không thể nhìn thấy hoặc không thể chứng minh được điều đó với đôi mắt trần của họ, nên "linh hồn" này trở thành cái gì khác.
Khi ta có khả năng chứng kiến điều này .. ... ... ... và ta sẽ phải chuẩn bị để bước vào vùng xa lạ không quen thuộc nơi thế giới ánh sáng nhỏ bé của ta sẽ đến chỗ kết thúc, nơi ta sẽ nhập vào một vùng không gian hoàn toàn tối tăm. Trong không gian không được thắp sáng đó ta sẽ tìm thấy không có cái gì ở đó giống với hình dạng và khuôn mặt ta đã quen thuộc trong quá khứ. Tất cả các hình dạng cũ sẽ giải thể và biến mất, và tất cả các sự đồng dạngtrái ngược sẽ ngừng thành một cách đơn giản. ... ... ... ... ... ... ...Nhưng phần lớn con người bị mắc kẹt trong các cõi biệt lập này. Và họ vẫn còn đang học hỏi từ cảm giác thoải mái hoặc khó chịu, vài người trong số đó vẫn quyết định đào thoát khỏi sự đối diện với bất kỳ sự khó chịu, không yên ổn, hay đủ loại cảm giác tiêu cực. Họ cần phải đi qua quá trình này để nhìn thấy và nhận thức cái gì đang xảy ra .
Ta không thể hiểu được ánh sáng này bằng cách chỉ đọc thư này. Ta cần kinh nghiệm ánh sáng với riêng bản thân của mình. Cách tốt nhất để đến gần với là qua thiền định. Khi toàn thân của  ta trong thế hoàn toàn buông thả ... ... ... ... không có tâm trí dính dấp và không có cơ thể ... ... ... ... ... ... .. đột nhiên ... ... ... ... ... ánh sáng sẽ tự nó xuất hiện.
Làm ơn đừng tin vào bất cứ điều gì trong thư này. Bạn cần phải nhìn thấy nó và chứng minh điều đó với chính bản thân mình nếu không bạn chỉ là một người tin tưởng mù quáng.

Achema – Malaysia 2009
Kim Morris lược dịch April 2011

No comments:

Post a Comment