Ta hãy tiếp tục về đề tài “Sự Chết”
trên đây.
Vài người nào đó có thể có trí nhớ khá về kiếp trước của họ, và họ có thể nhắc lại một cách thật rõ ràng. Tại sao vậy?
Vài người nào đó có thể có trí nhớ khá về kiếp trước của họ, và họ có thể nhắc lại một cách thật rõ ràng. Tại sao vậy?
Khi một người vừa chết đi, như đã biết trong vật lý học tất cả năng lượng không thể bất
thình lình tan biến ngay được; năng lực của cơ thể cũng đổi thể và được thẩm thấu vào với “khí quyển”, năng lực này chính
là từ cái “trí nhớ suy luận”
(còn được gọi là chủng tử)? Nếu toàn
thể năng lực của “trí nhớ suy luận” này
“nhẩy vọt” thẳng vào trong một tử cung một người đàn bà nào đó, thì đứa bé sơ sinh này sẽ còn đầy đủ trí nhớ về kiếp sống trước. Và khi đứa bé ra đời nó biết rõ những gì xảy ra trong tiền
kiếp của nó.
Nhưng
trong thực tại, sự kiện toàn
thể năng lực cùng lúc nhẩy vọt
này hiếm xẩy ra. Những phần
năng lực còn bị kẹt lại của một người chết sẽ bị trộn lẫn với năng lực
“trí nhớ suy luận” của một số người khác.
Và cái năng lực hỗn độn này sẽ nhập vào một tử cung nào đó và sau
này cá nhân đó không thể nào nhớ lại được tiền kiếp của mình. Tất cả quá mù mờ vì sự xáo trộn. Không
thể nghi ngờ rằng nếu dùng một phương pháp
nào đó thì có thể đi lần
ngược lại được tất cả những diễn tiến này.
Đây là lý do tại sao Đức Phật Cồ Đàm không bao giờ nói đến khái niệm về “Linh Hồn” (Soul) bởi vì khái niệm về “Linh Hồn” chỉ có thể áp dụng trong trường hợp đặc biệt như có độc nhất nguyên một tổng thể năng lực nhảy vọt vào tử cung. Đức Phật Cồ Đàm thật sự hiểu rõ cái rắc rối này nên Ngài đã bác bỏ khái niệm về Linh Hồn. Vì vào thời đó người ta tin mạnh mẽ vào “Một linh hồn cho một Thân thể”.
Đây là lý do tại sao Đức Phật Cồ Đàm không bao giờ nói đến khái niệm về “Linh Hồn” (Soul) bởi vì khái niệm về “Linh Hồn” chỉ có thể áp dụng trong trường hợp đặc biệt như có độc nhất nguyên một tổng thể năng lực nhảy vọt vào tử cung. Đức Phật Cồ Đàm thật sự hiểu rõ cái rắc rối này nên Ngài đã bác bỏ khái niệm về Linh Hồn. Vì vào thời đó người ta tin mạnh mẽ vào “Một linh hồn cho một Thân thể”.
Do đó cái năng lực bất ổn
định do chính ta tạo ra lúc này hay do ông bà tạo ra trước nữa có thể đã được cấy sẵn trong tri thức tiềm ẩn của ta hay trong tâm trí của thế hệ sau. Sự kiện này sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc đời mà ít có người biết cách giải quyết. Đây là lý do chính tại sao một số tu sĩ có thể khất thực được một
cách dễ dàng trong khi một số
khác tuy ở cùng tu viện lại gặp khó khăn
trong vấn đề này.
Mặc dù bài viết hôm nay ngắn, có rất nhiều chuyện hơn nữa cho biết về cái
bí mật của sự Chết
nhưng tốt hơn là nên ngưng ở
đây. Nếu không sẽ có nhiều câu hỏi xuất hiện.
Achema -Malaysia December 2008
Achema -
Kim Morris lược dịch November 2011
No comments:
Post a Comment