Monday, November 28, 2011

Achema - We all are blessed by those Enlightened Beings

                           


Tất cả chúng ta ai cũng được những bậc Giác ngộ cứu giúp.


Trong cuộc thảo luận trước đây, Achema đã đặt ra một câu hỏi cho  một học giả Phật học: “Tại sao Bích Chi Phật không giảng pháp?” Không được trả lời.... có lẽ vì sách học đã không giải thích rõ ràng       về phần này.

Hôm nay....đề tài Bích Chi Phật (Pacceka Buddha) này lại xuất hiện trong chương trình thảo luận mới. Nhân dịp đang có phong trào       Đạo Lão, đây đúng là lúc ta nên bàn luận lại vấn đề này. Luôn luôn    tin  sự trùng hợp như thế này.

Trong số
người đạt Giác Ngộ....99.9 phần trăm quyết định chỉ giữ       im lặng. Đây là lý do tại sao Bích Chi Phật (Silent Buddha). Hãy       nhìn vào thực tại, bất cứ những gì Bích Chi Phật đã nhận thức được     không thể truyềncho người khác được bằng bất cứ phương thức nào; không những thế....mà còn có thể bị hiểu lầm nữa. Chỉ cần nhìn vào việc Chúa Jesus chết như thế nào.

Thông thường phần lớn ai đã đến được đỉnh tối thượng của tri thức   sẽ quyết định không để tâm tới cái thế giới này nữa. Người này đã  chịu khổ đau trong bao nhiêu ngàn kiếp, tái sinh rồi lại tái sinh trong  biết bao kiếp sống khốn nạn, sống với mọi sự hiểu lầm, chiến đấu chống trả sự tăm tối mà sự tăm tối đó hoàn toàn không có thực. Đi    tìm con chó mực trong căn phòng tối mà thực ra nó không bao giờ     có ở đó. Và sống chung với những người chưa bao giờ nhìn thấy     ánh sáng nhưng lại tin là họ biết thế nào là ánh sáng.

Sau cuộc hành trình quá dài....Họ đã tới được đỉnh của sự thanh thản. Lần đầu tiên hđến với nhận thức Chân lý....và họ quyết định không dính dấp tới mọi loại thành kiến, mù quáng và điếc, của những người luôn luôn xuyên tạc, hiểu lầm, chế giễu, đầu độc hay còn có thể mang họ treo lên thập tự giá. Ai lại đi làm tất cả những gì vô nghĩa để tự chống lại chính mình?
Tại sao lại phải bận tâm với những điều này? Đó không phải là điều    họ cam kết hay trách nhiệm, h cũng không mắc một món nợ nào     với thế giới này cơ mà. Tai sao họ phải tự đặt mình vào sự hỗn loạn này, tiếp tục tự đặt mình vào cái xã hội “điên đảo” và ảo tưởng của   loài người. Tại sao lại đến làm xáo trộn giấc mộng của những người khác, những người đã vứt cái đồng hồ báo thức qua cửa sổ.

Nếu ở lại đây để giảng dạy, chắc chắn họ sẽ làm rung chuyển cái      thế giới này. Nhiều tôn giáo nhân tạo sẽ chống lại họ. Nhiều người     có thẩm quyền về tôn giáo sẽ cảm thấy sự sinh tồn của cá nhân         và tôn giáo bị đe doạ. Nhiều kinh điển, bài giảng hay thánh kinh phải được viết  lại vì có biết bao lỗi lầm hay suy diễn sai lạc.  Chắc chắn    tất cả những chuyện này sẽ trở thành kẻ thù của người đó. Như vậy  thì tại sao họ phải ở lại đây và bận tâm về những chuyện như thế.     Tại sao hphải phí phạm năng lực  trong cái hỗn loạn này. Đây      cũng không phải là bổn phận của h  .
Ví đó mà 99.9 phần trăm các vị Giác Ngộ sẽ tiếp tục giữ im lặng       như Mâu Ni Phật (Silent Buddha) hay Bích Chi Phật. Họ sẽ không chuẩn bị cho việc bị đóng đinh. Họ nghĩ tốt hơn hết nên ở trong    rừng hay hang động hoặc biến khỏi cái vương quốc của những      người mù quáng đang say ngủ này.

Hãy cùng nhau chắp tay và nhắm mắt lại, tự đáy lòng ta phải cảm       tạ những vị nào đã Giác Ngộ đến với cái vương quốc loài người này và ở lại giảng dạy. Dù chỉ có một số ít hơn 2 phần trăm dân số    của thế giới này có thể thực sự hiểu được Chân lý này và họ còn     phải đương đầu với sự chống đối của hơn 98 phần trăm dân số        còn lại. Một vài Vị trong số đó, thậm chí còn chấp nhận cho chính     bản thân họ bị đóng đinh chỉ vì lợi ích của nhân loại.

Xin nhân loại được hướng dẫn bởi những Bậc Giác Ngộ này.

Achema – 2008
Kim Morris lược dịch November 2011

No comments:

Post a Comment