Wednesday, December 21, 2011

Achema - Mind Trick 1 <===


Sự Lừa Đảo của Tâm Trí - 1

Gần đây nhân trong một cuộc thảo luận câu nói của Lão tử đã được đề cập đến. “Bất cứ cái gì là Sự Thật thì không thể nói ra được, và cái gì có thể nói ra được thì lại không phải là Sự Thật vĩnh cửu”.  Dựa theo sự trùng hợp này, ta hãy nhìn vào câu ngạn ngữ trên.

Để cảm thông được ngôn ngữ của Lão Tử, hãy làm thí nghiệm như sau... khi khát nước và việc mở cuốn tự điển, lên Yahoo hay Google tìm chữ “Nước”, hoặc có thể viết chữ “NƯỚC” thật lớn lên tờ giấy, có làm cho hết khát nước được không?
  Những người được công nhận giỏi về khoa học, có thể đổi chữ “nước” này thành phương thức “H2O”, và việc này tuy mang đến một hiệu quả khác nhưng có thể làm cho hết khát được không? Chắc chắn là người ta có thể nói nếu làm như thế thì không điên cũng là ngu ngốc.

Nhìn vào những gì đã làm ở trên! Có thể áp dụng "cùng một nguyên tắc" như vậy trong việc tìm kiếm Chân Lý hay khôngNhững gì ta nhìn thấy trong "Văn bản", "Kinh Điển" hoặc "Kinh Thánh" chỉ giống như một bảng chữ cái và tờ giấy thôiTìm kiếm một con chó mực trong căn phòng tối không bao giờ thấy được. Nhưng chuyện như thế này lúc nào cũng đang xảy ra khắp nơi trên thế giới.

Người đi tìm Chân Lý đến với ý chí, tham vọng mạnh mẽ muốn hiểu hoặc học hỏi về cái gọi là không-mong-muốn. Không thể nào xẩy ra được. Và họ chỉ muốn thực hành theo cách như trênHọ đến với đầy “kiến thức cũ kỹ sao lại” trong tâm trí của họ và cố gắng đặt ra một số câu hỏiTrong tâm trí, không phải họ đi tìm câu trả lời, mà chỉ là muốn chứng minh họ "tốt hơn hoặc có kiến ​​thức" hơn so với những người khác.

Đây là trò chơi điển hình của tâm suy luậnHọ chơi trò “Cái Tôi và niềm Tự Hào”. Cái tâm suy luận thật rất rắc rối, nó còn thậm chí xử dụng cả cái thủ đoạn tinh tế nữa. Sự kiện này cho biết muốn được giác ngộ, ta không thể để biểu lộ cái “Tôi và niềm Tự Hào”. Cái ta cần phải thực hành là sự "khiêm tốn".
Ôi chao....đây cũng là một sự lừa đảo rất tế nhị khác mà cái ngã giả có thể mang đến cho ta. Ta có thể tự đổi thành “Khiêm tốn” nhưng sẽ không bao giờ nhận thức được cái “Tôi và Niềm Tự Hào” hay “Khiêm tốn” cũng phát xuất từ cùng một nguồn gốc của “Ham Muốn”. Làm như vậy là muốn được công nhận hoặc muốn trở thành một người tốt hơn người khác hay là thành “một người toàn hảo”.

Hầu hết mọi người bị kẹt trong cái  trò chơi “Ngã giả” này. Người đã giác ngộ thực sự không thể giúp ta được, chính ta mới có thể làm cho ta thức tỉnh mà thôi. Hãy tự tỉnh dậy đi ra khỏi sự lừa đảo này của cái trò chơi của tâm suy luận. Nó không còn kiểm soát tâm trí của ta được nữa; nó không còn là chủ tâm trí của ta nữa, tất cả các “lừa lọc bần thỉu” đã bị cái “tâm tri thức của ta.” nắm giữ rồi.

Tâm tri thức sẽ chế ngự và mang ta vào một chiều hướng khác của thế giới, chiều hướng đó được gọi là tâm linh. Hàng ngàn vị Phật hay Thượng Đế đang chờ ta nhập bọn với họ ở đó .


Achema -  Malaysia 2008
Kim Morris lược dịch December 2011

                      


                                 

No comments:

Post a Comment