Tuesday, December 20, 2011

Achema - Multi-Dimenional World


Thế Giới Đa Chiều 

Chúng ta hãy thảo luận về một chuyện thật thú vị.....thế giới đa chiều và có thể có thật.

Không có Kinh điển nào đề cập tới vấn đề này. Có lẽ trong thời buổi xa xưa, vì không có phim ảnh và tiến bộ khoa học tân tiến dẫn giải nên đầu óc con người thời kỳ đó rất khó mở rộng ra để hiểu được vấn đề này.

Thế giới này được chấp nhận chắc chắn có ba chiều. Nhưng những đứa trẻ dưới 7 tuổi nhận thức thật dễ dàng những chiều khác nữa của thế giới. Đặc biệt là với những đứa bé chưa hề có kiến thức về sự kiện này. Cha mẹ có thể chỉ thấy đứa con đang chơi một mình. Nhưng lại giống như đứa trẻ đó đang có nhiều sinh vật vô hình từ thế giới nào khác bao quanh cùng chơi với nó.

Tại sao trẻ con có thể thấy những chuyện đó? Vì đứa bé mới đến từ một “chiều” khác và trí óc của nó vẫn còn tinh khiết, không có ô nhiễm. Người lớn khó thấy những hiện tượng đó vì tâm trí của họ đã bị ô nhiễm và bị mất đi cái khả năng tự nhiên nhìn thấy những chiều khác của thế giới này.

Một số người thông hiểu về tâm linh cho biết đôi khi có thể họ cất đi một vật gì, một chiếc bút mực chẳng hạn, vào một chiều không gian khác. Họ cất cây bút vào một nơi nào đó, rồi không thể tìm lại được, như nó không còn ở trong thế giới thực tại này nữa, tuy đã lục lọi tìm kiếm kỹ càng trong tất cả các ngăn kéo hoặc trong hộp đựng viết. Rồi đột nhiên một ngày nào khác, cái bút này lại thấy xuất hiện trong ngăn kéo.

Đôi khi ta cảm thấy mình bước sang một thế giới khác trong lúc đang đi kinh hành là một thí dụ điển hình khác. Lúc đó ta có thể nghe được âm thanh lạ như “tiếng nhạc của thượng giới” nhưng không biết từ đâu tới. Cách dễ nhất để tìm hiểu về chiều khác của thế giới.... là bằng giấc mơ. Đúng vậy...trong giấc mộng.... ta thực sự đi vào một thế giới khác không hoàn toàn giống như thế giới thực thể này.

Nếu sự nhận thức của tâm trí đủ mạnh và ý thức đủ cao, ta có thể biết là ta đang ở trong giấc mộng khi ta “đang mơ”. Đây có nghĩa là ta rất tỉnh táo trong giấc mơ và ta biết chắc chắn đó chỉ là giấc mơ mà thôi. Nếu làm được như vậy thì thực thích thú vì ta có thể bắt đầu một cuộc chơi hào hứng hay một cuộc phiêu lưu ngay trong giấc mơ.

Nên nhớ ...trong giấc mơ....mọi thứ vượt thời gian....ta có thể trở lại làm đứa trẻ và về thăm nhà cũ.....ta cũng có thể bay bổng trong tư thế đang ngồi thiền để đi viếng thăm vị thầy của ta....ta có thể đi thăm thầy đang ở ngoại quốc.....có lẽ Thầy cũng có thể dậy bảo ta qua giấc mơ....giấc mơ thật là kỳ diệu.....trong đó ta có thể làm được nhiều chuyện mà thế giới thực thể này không cung cấp cho ta được.

Không cần có máy điện thoại cầm tay, ta vẫn có thể nói chuyện được với những người khác và không cần dùng danh từ hay ngôn ngữ. Ta có thể học biết cảm giác bị rắn cắn. Ta có thể làm điều đó trong giấc mơ mà không sợ bị chết. Sau khi thức giấc....ta vẫn còn sống. Ta có thể phiêu lưu mạo hiểm bằng đủ mọi cách như ngã từ một toà nhà cao nhất thế giới xuống và vân vân. Thật là vui thích vì ta gần như bất tử trong cái thế giới này. Trong giấc mơ.....ta có thể làm cho những đám mây thay đổi mầu sắc theo ý mình muốn. Nói một cách khác....ta có toàn quyền kiểm soát giấc mơ của ta.

Hãy trở lại với thế giới thực thể này, cái thế giới đối với ta trông như thật. Thế nhưng nó cũng chỉ giống như một giấc mơ. Tất cả những đối tượng và vật chất mà chúng ta nhìn thấy tạo bởi cái “Tâm” ở bên trong ta chứ không phải ở bên “ngoài”. Ta có thể hình dung .....là ta đang ở trong một giấc mơ vĩ đại. Mỗi cá nhân đều có một vai trò trong giấc mơ này. Nếu không thức tỉnh....ta sẽ bị nó lừa đảo..... trong giấc mơ ta sẽ trở nên thật nghiêm trọng....ta không được phép phá lệ hay phá các quy tắc bởi vì những điều đó là sản phẩm của đa số những người trong giấc mơ tạo ra. Ta sẽ học được sự giận dữ, sự thù nghịch, ác ý, vui sướng, khoái lạc, mừng rỡ trong giấc mơ to lớn này.

Hàng ngày, trong thế giới thực thể, ta có những quyết định hay chọn lựa. Có thể khi còn ở đại học ta có ba cô bạn gái, đã chọn một người để làm vợ. Đã cưới cô ta và bây giờ cô ta đã có con.

Nếu chọn đi một con đường khác, cuộc đời của ta sẽ thay đổi hoàn toàn, phải không? Trong thế giới đa chiều, thực ra ta có thể có ít nhất ba bối cảnh khác nhau của cuộc sống theo như thí dụ này. Vì thế trong cả cuộc đời, ngay khi ta chọn theo học một trường khác cũng có thể ảnh hưởng tới bối cảnh sau này của câu chuyện. Thật quả có quá nhiều chuyện được tạo ra trong thế giới đa chiều.

Đừng nghĩ là khi ta đã quyết định ở trong thế giới này thì sẽ không có thế giới nào khác nữa. Biết đâu trong một thể dạng khác của thế giới thế chiến thứ ba đã xẩy ra rồi.

Nếu biết ta đang sống trong cái thế giới như vậy, thử chơi một trò chơi như sau......

Khi được mời đến một nơi mà ta chưa tới bao giờ, muốn được tiếp đón chu đáo, ta có thể làm như sau: Nhắm mắt lại, tưởng tượng là ta đã ra đời ở chỗ đó, đã sống ở đó được 18 năm. Ta có một số bạn bè tốt trước khi ta dọn về trường đại học một tỉnh lớn... Và ngay khi tới nơi đó, ta sẽ ngạc nhiên khi thấy bất cứ người nào có dịp gặp mặt ta đều trở thành rất thân thiện. Có vẻ như hai bên đã quen biết nhau từ lâu. Mọi chuyện xẩy ra như thể họ chào mừng người bạn cũ trở về. Đây là cái thế giới chúng ta đang sống.

Mọi thứ khởi đầu từ sự tưởng tượng. Ngay cả việc thị trường chứng khoán đi xuống cũng do số đông người tưởng tượng là sẽ có cái gì không hay xẩy ra, tuy sự kiện đó chưa bắt đầu xảy ra. Nhưng khi chuyện thực sự xẩy ra cùng lúc với lời đồn xấu lan rộng.... hậu quả sẽ đổ dồn đến càng lúc càng lớn hơn....và nhiều kế hoạch phải bị trì hoãn rồi làm cho thị trường ngưng đọng. Ta có thể nhận thấy ta đang sống trong một thế giới ảo tưởng chưa.

Có nhiều vấn đề đặt căn bản trên “năng lực của tư tưởng” và ta đã làm nó trở nên thực tế như thể chính nó là như vậy. Hành động ngu xuẩn nhất là chính những người này lại đổ thừa cho những người khác đã có những lời phát biểu hay hành động gây ra sự nhức nhối, bực bội, khó chịu đựng, vân vân. Họ hoàn toàn không biết chính họ cũng có liên quan đến những sự việc này. Sao ta có thể trách móc người khác khi chính ta cũng là người góp phần vào sự cấu tạo cái thế giới mà ta đang sống đó.

Thử tưởng tượng, một loại sinh vật mới với một mực độ thông minh rất cao đến thăm thế giới của ta, họ chia xẻ những “bí mật” mà ta chưa hề nghe biết. Những người tin theo có thể học hỏi để được tiến bộ như họ. Nhưng trước khi có thể làm được như vậy, việc đầu tiên là ta phải biết “vứt bỏ các kiến thức rác rưởi cũ” trong tâm trí của ta đi. Những rác rưởi này chỉ làm mờ ám trí tuệ, đè nén cái khả năng nhân bản nguyên thuỷ, sự thông minh tiềm ẩn, chận đứng tầm nhìn, cái tâm thiển cận, cản trở sự tò mò thám hiểm cái vũ trụ mới lạ này bằng chính những kinh nghiệm bản thân.

Làm ơn luôn luôn phát triển tính ngờ vực về những gì đã trình bày ở trên, có thể coi những lời nói đó là của một người từ hành tinh “xa lạ” (alien)....những lời nói mà xã hội của ta không thể dễ dàng chấp nhận. Lời nhắn nhủ này tới từ một vũ trụ khác lạ. Nó không thuộc về một tôn giáo hay một chủng tộc nào. Nhưng nếu cứ cố gắng ....ta sẽ hiểu được chính nó.... vì ta là người sáng tạo thế giới của riêng ta.

Achema – Malaysia - 2008
Kim Morris dịch lược - July 2011


                       

No comments:

Post a Comment