Saturday, December 3, 2011

Achema – Death (3 of 10) <===


Sự Chết (3)

Hãy tiếp tục thêm về đề tài “Sự Chết” trên đây.

Có nhiều người cố mạnh dạn tuyên bố là họ không “sợ” chếtcho đó là mt quá trình tự nhiên.
Một lời công bố như vậy thông thường xuất phát ra từ cái “Ngã giả”.  Ngã giả tự cố gắng hết sức chứng minh cho người khác biết là nó tài giỏi như thế nào. Đây là một kỹ thuật hay là một tài năng thường được xử dụng trong việc mưu sinh hay để đạt được sự vinh danh của xã hội. 

Những người tự cho là không “sợ” chết có thể bị nhận diện một cách rõ ràng khi người đó bị một con chó rượt đuổi ở ngoài đường, người đó sẽ bị hụt hơi thật dễ dàng, tim đập loạn xạ không kiểm soát được. Những dấu hiệu nàynguồn gốc căn bản của sợ hãi, như vậy sao họ có thể nói là không sợ chết? Có lẽ họ sợ con chó hơn là sợ “chết”. Có thấy tâm suy luận rắc rối như thế nào chưa?

Nếu gốc rễ của sự sợ hãi vẫn còn ở đó, t ta không thể nào thoát khỏi sự sợ hãi trong lúc cái chết đang diễn tiến. Một khi cái gốc rễ này vẫn còn không ổn định, nó sẽ sẵn sàng lộ diện trong lúc sự chết đang xẩy ra. Đặc tính của cái ngã giả là như thế, khi sợ hãi về một chuyện gì, nếu cố tránh không đối diện với nó không được thì nếu có thể được, thì đem giấu vào trong “tiềm thức”.

Sau khi mọi chuyện đã được giấu vào trong tiềm thức, họ phải nghĩ là họ không còn bị vướng bận về vấn đề này nữa nhưng thực tế, họ chỉ dấu đi trái “bom nổ” này vào một chỗ mà họ nghĩan toàn lắm. Phản ứng của họ về sự sợ hãi là chứng tỏ cho công chúng biết họ can đảm như thế nào. Họ sẽ thông báo hay công nhận với mọi người họ hoàn toàn không bao giờ sợ chết. Hơn nữa, tuy biết về sự chết nhưng không bao giờ họ nhận thức ra tất cả những gì họ biết được chỉ là truyền khẩu từ những người khác. Nếu không phải từ những cuốn sách trong hiệu sách hay trên kệ sách trong nhà, tất cả những hiểu biết về sự chết của họ là từ những người khác chứ không phải từ kinh nghiệm riêng của họ.

i gì xảy ra nếu những chuyện đó là sai lạc? Giống như ngườinày dẫn đường cho người mù khác. Người thứ nhất đã không nhìn thấy vật đó, người giữa cũng không nhìn thấy nó, và kẻ khốn khổ thứ ba lại cố gắng chứng minh là mình biết mọi thứ thật rõ ràng. Trong thực tế, họ chưa khai thác được cái tâm nhận thức mạnh mẽ thì làm sao họ có thể hiểu được sự chuyển động của năng lực này. Mắt của họ bị “mù” trước những năng lực này và họ thấy hoàn toàn không gì cả. Với các bậc giác ngộ thì lại khác hẳn; những bậc giác ngộ này biết về năng lực đó trước khi sự chết đến với họ. Và họ cũng biết chào đón sự chết đó như thế nào.
Bây giờ ta hãy tìm xem các bậc giác ngộ biết được gì trước khi họ chết?                                                                                                             

Họ có thể biết được từ 7 đến 10 tháng trước về cái chết của cơ thể vật lý, giai đoạn này còn tuỳ thuộc vào thời gian người ta sống trong bụng mẹ bao lâu. Mọi sự kiện sẽ trở lại trạng thái ban đầu của nó, tất cả nguồn năng lực nguyên thủy đến từ cái rốn khi người ta còn trong bụng mẹ. Và trước khi cái chết xẩy đến cho cơ thể vật chất, họ có thể cảm thấy có cái gì đang xẩy ra tại vùng bụng dưới cách lỗ rốn 3 ngón tay. Đây là dấu hiệu cho biết sự phân hóa của cơ thể vật lý đang xẩy ra. Một người bình thường không thể nhận ra được điều này trừ phi tri thức của người đó đủ cao để biết.
                                                                                                                                         
Cần dừng lại tại đây. Và sẽ tiếp tục sau.

Achema
- Malaysia -2008  
Kim Morris lược dịch December 2011

No comments:

Post a Comment